Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Vì sao Diễm Hương thất bại tại Hoa hậu hoàn vũ 2012?

Thứ sáu 21/12/2012 12:03

Được các diễn đàn uy tín về sắc đẹp đánh giá khá cao nhưng đại diện của Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới - Miss Universe 2012 vẫn phải ra về trắng tay!

Vì sao Diễm Hương thất bại tại Hoa hậu hoàn vũ 2012?

Trước đêm chung kết Miss Universe 2012, Diễm Hương đều có mặt trong các bảng xếp hạng, dự đoán của những diễn đàn hàng đầu về sắc đẹp như Missosology hay Globalbeauties.

Trên trang Missosology, Diễm Hương luôn nằm trong top 20 thí sinh vượt trội nhất của cuộc thi, trong khi đó trang Globalbeauties đánh giá Diễm Hương là thí sinh tốt nhất từ trước đến nay của Việt Nam tại đấu trường Miss Universe.

Với những đánh giá khả quan này, người hâm mộ đã rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Diễm Hương tại cuộc thi, nhưng cuối cùng cô cũng như phần lớn các thí sinh tới từ châu Á khác đã phải chịu thất bại cay đắng!

Vậy lý do vì đâu?

Nếu so về sắc vóc và chiều cao, Diễm Hương không phải là không có cơ hội khi cô có chiều cao khá tốt là 1m75 - thuộc nhóm trung bình của cuộc thi. Chiều cao này nếu so với chiều cao của tân hoa hậu thì có thể nói là nổi trội hơn hẳn.

Bên cạnh đó, sau một thời gian luyện tập và chuẩn bị, Diễm Hương đã có một vóc dáng thon gọn, săn chắc và gợi cảm cùng một gương mặt tươi tắn nhưng không kém phần sắc sảo.

Tuy nhiên, điểm dễ nhận thấy đó là Diễm Hương chưa thực sự có được thần thái tốt nhất trong suốt cuộc thi, chính vì thế cô chưa có được những hình ảnh đẹp khi đứng trước ống kính máy quay và máy ảnh.

Diễm Hương chưa thực sự có phong độ cao khi trình diễn trong đêm bán kết.

Điển hình là trong đêm bán kết, ngay từ khi giới thiệu về bản thân trên sân khấu Diễm Hương đã gặp sự cố khi cô bị hụt hơi. Ngay sau đó trong màn trình diễn bikini, đại diện Việt Nam cũng không tươi cười ngay từ đầu mặc dù cô sở hữu má lúm đồng tiền rất duyên dáng.

Trong phần lớn màn này, Diễm Hương chỉ mỉm cười chúm chím khiến khuôn mặt cô bị thiếu tự nhiên khi lên hình. Phong cách catwalk của người đẹp cũng khá đơn giản và chưa thực sự nổi bật trên sân khấu.

Có thể nguyên nhân của việc này là do Diễm Hương đã bị chấn thương nặng ở chân ngay trước đêm bán kết theo như cô chia sẻ về Việt Nam, đã khiến phong độ của người đẹp không được tốt.

Và rất có thể vì màn trình diễn chưa thực sự ấn tượng này nên cô đã không được các vị giám khảo để mắt tới trong đêm bán kết. Điều này rất bất lợi bởi gần như các vị giám khảo đã chấm điểm các thí sinh sẽ lọt vào Top 16 trong đêm thi này.

Vẫn là vấn đề về phong thái, giao tiếp. Trong đoạn clip phỏng vấn các thí sinh của ban tổ chức, có thể thấy Diễm Hương chưa thực sự ghi điểm. Khi được hỏi về việc định làm nếu có ngày tận thế, Diễm Hương đã trả lời với ý tưởng rất táo bạo rằng cô sẽ đi cướp nhà băng để những người nghèo có thể làm người giàu dù chỉ trong một ngày.

Đại diện Việt Nam cũng chưa có thần thái tốt khi trả lời phỏng vấn của ban tổ chức.

Mặc dù câu trả lời rất phá cách nhưng có thể thấy rằng Diễm Hương diễn đạt chưa trôi chảy và thần thái của cô trước máy quay cũng không thực sự tự tin.

Các fans hâm mộ cho rằng Diễm Hương đã rất cố gắng bởi dẫu sao tiếng Anh cũng không phải là ngôn ngữ chính của cô. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi giả sử nếu may mắn lọt vào tới chung kết, liệu Diễm Hương có thể diễn đạt một cách trôi chảy câu trả lời với phong cách tự tin, cuốn hút.

Vẫn là một vấn đề muôn thưở của các người đẹp Việt khi đi thi thố quốc tế đó là ngôn ngữ. Việc biết tiếng Anh và có thể giao tiếp bằng tiếng Anh thôi chưa đủ.

Các người đẹp chỉ có thể nổi bật khi sở hữu một lối nói chuyện hóm hỉnh, thông minh và giao tiếp tự tin, đặc biệt là khi trả lời ứng xử. Điều đó đòi hỏi bản lĩnh và sự tự tin rất lớn ở các người đẹp. Về điều này thì các người đẹp Việt Nam chắc chắn sẽ còn phải rèn rũa rất nhiều.

Diễm Hương đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo tuy nhiên cô chưa có được phong độ tốt nhất và có thể còn thiếu một chút may mắn.

Phong thái tự tin và giao tiếp có chiều sâu lại chính là điều mà tân Hoa hậu hoàn vũ Olivia Culpo sở hữu, dù cô không có chiều cao rất hạn chế - 1m66.

Với chiều cao này, nhiều người có lẽ không mong chờ Olivia sẽ đi sâu vào những ngôi vị cao của cuộc thi mặc dù cô là thí sinh nước chủ nhà. Tuy nhiên, Olivia đã "lội ngược dòng" rất ngoạn mục và "vũ khí" duy nhất của cô không gì khác chỉ là một thần thái hồn hậu, sâu sắc và những câu trả lời ứng xử rất thông minh, nhân văn và chân thật.

Một vấn đề nữa có ảnh hưởng rất lớn tới phong độ của Diễm Hương đó chính là sức khỏe. Với thời tiết khắc nghiệt và một lịch làm việc dày đặc, Diễm Hương đã không thể có một sức khỏe tốt nhất trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.

Diễm Hương đã bị chảy máu cam liên tục trong lúc chụp ảnh, sau đó cô lại bị phồng, rộp chân do đi giày cao gót quá lâu. Có thể tất cả những yếu tố này đã khiến đại diện Việt Nam không thể hiện được mình tốt nhất tại cuộc thi.

Có tham gia các cuộc thi nhan sắc mới biết, các người đẹp không chỉ đẹp mà còn phải sở hữu sức khỏe "phi thường" nếu muốn đi tới cùng và giành được những vị trí xứng đáng. Đó chính là điều mà Diễm Hương cần lưu ý nếu có lần sau đi thi thố các cuộc thi nhan sắc khác.

Đại diện Philippines là thí sinh châu Á có thành tích tốt nhất tại cuộc thi năm nay. Cô sở hữu vóc dáng chuẩn, gương mặt ăn hình và khả năng giao tiếp rất trôi chảy, có duyên. Người đẹp này đã giành ngôi vị Á hậu 1.

Nếu quá đặt nặng chuyện Diễm Hương thất bại tại Miss Universe 2012 có lẽ sẽ là oan uổng đối với cô khi các thí sinh khu vực châu Á cũng trắng tay mặc dù được đánh giá khá cao như Thái Lan hay Malaysia. Ngoài Ấn Độ lọt Top 16 và Philippines giành ngôi vị Á hậu 1 thì các người đẹp châu Á hoàn toàn bị "bỏ quên" tại cuộc thi năm nay.

Tất cả những nguyên nhân dẫn đến thất bại vẫn không bằng một chút may mắn nhưng để có thể may mắn và tỏa sáng được cũng cần phải có những điều kiện cần và đủ cùng một quá trình chuẩn bị cho mình tất cả những kỹ năng cần thiết

Diễm Hương đã có một quá trình chuẩn bị cầu kỳ và tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo rất đáng khen tại cuộc thi năm nay, tuy nhiên cô vẫn chưa thực sự nổi trội và có thể là thiếu một chút may mắn.

Hy vọng với những kinh nghiệm đã có tại cuộc thi này, Diễm Hương và các thí sinh Việt Nam sẽ rút được bài học cho mình để nâng tầm cho nhan sắc Việt tại các cuộc thi nhan sắc tầm thế giới.

Tienphong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét