Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Khuya 21.12 - Giới trẻ chào mừng Gangnam Style đạt mốc 1 tỷ

Thứ bảy 22/12/2012 06:00

Giới trẻ toàn cầu vẫn náo nức thức chờ con số kỷ lục này sau một ngày tận thế hụt.

Khuya 21.12 - Giới trẻ chào mừng Gangnam Style đạt mốc 1 tỷ

Có lẽ cả ngày đợi chờ mà không thấy dấu hiệu nào của tận thế đã khiến giới trẻ bấu vía vào manh mối cuối cùng: con số 1 tỷ view của Gangnam Style.

Khi nỗi ám ảnh về ngày tận thế ngày càng lớn bởi thời khắc 21/12/2012 đang đến gần thì một clip phân tích về Gangnam Style - dấu hiệu chấm dứt sự sống toàn cầu làm cư dân thêm xôn xao. "Từ một buổi sáng tĩnh lặng, cái kết sẽ đến khi điệu nhảy ngựa đạt con số của 9 vòng tròn" - câu chuyện bắt đầu từ lời sấm truyền nhiều thế kỷ trước bởi nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus. Ông chính là người được cả thế giới bái phục khi "phán" chuẩn xác về cái chết của công nương Diana, vụ khủng bố 11/9, thảm hoạ bom nguyên tử ở Hiroshima…

Lời tiên tri giả gây xôn xao dư luận

Và... những phân tích trùng hợp đến kinh ngạc

Tuy tin đồn ngay sau đó đã bị bác bỏ nhanh chóng nhưng hình như giới trẻ vẫn coi đó như một cột mốc mong chờ thú vị trong ngày tận thế.

Và quả đúng như lời đồn, vào khoảng 11h khuya 21/12/2012, Video chính thức của Gangnam Style đã vượt ngưỡng con số 1 tỷ. Nhưng không có bất kì dấu hiệu bất thường nào xảy ra.

Tuy nhiên, sự kiện 1 tỷ view này cũng đã kích thích một lượng lớn giới trẻ trên toàn thế giới háo hức ngồi ngóng Youtube đặt gạch chờ con số 1 tỷ ấy và với hy vọng: “mình sẽ là người tạo nên thảm họa thế giới (nếu có)”.

Giới trẻ háo hức đếm ngược

Trên mạng có một chương trình đếm ngược đến con số tròn trĩnh 1.000.000.000 view của Gangnam Style. Chương trình này ước lượng con số 110,2217 view/giây và lấy con số cập nhật mới nhất của Youtube trên toàn thế giới là 999.885.235 lượt truy cập.

Chương trình đếm ngược thú vị

Điều đáng hài hước là sau khi chạm mức 1 tỷ thì vẫn chẳng có gì xảy ra.

Trên video chính thức của Gangnam Style, các bạn trẻ trên toàn thế giới bắt đầu cập nhật tình hình tại những quốc gia đã đạt con số 1 tỷ rất rầm rộ và sôi động.

Mongolia vào điểm danh đã chạm đến 1 tỷ

Đến Uruguay

Brazil và Israel điểm danh

Mãi đến 10h56p theo giờ Việt Nam, Youtube tại Việt Nam mới cập nhật con số 1.000.382.639 view của video “điệu nhảy ngựa” nổi tiếng này.

Việt Nam "điểm danh" hơi muộn hơn vài phút

Và với cơ chế cập nhật không liên tục của Youtube, cả thế giới đã không được hồi hộp nhìn ngắm con số 1 tỷ tròn trịa. Minh Vương cho biết: "Vì Youtube không cập nhật từng like mà thường sau một khoảng thời gian sẽ update tổng thể nên mình vừa f5 là lên hơn 1 tỷ luôn. Hơi buồn vì không được nhìn 9 con số 0."

Giới trẻ Việt phải chờ hơi lâu

Một số bạn khác bày tỏ suy nghĩ: “Tuy biết là việc Gangnam Style dự báo tận thế là tin đồn, nhưng vẫn háo hức cái khoảnh khắc nó đạt 1 tỷ view. Có rất nhiều người trên thế giới cũng chờ khoảnh khắc này vì trong vài giây mà lượng bình luận lên đến hàng trăm. Cảm giác rất thích thú!

Manh mối tin đồn cuối cùng về tận thế đã chấm dứt trong yên bình. Có lẽ các bạn trẻ sẽ có một đêm yên giấc sau rất nhiều đợi chờ hụt và trong đầu yên tâm lên kế hoạch một mùa Giáng sinh không lạnh đang đến gần.

Theo NCĐT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét