Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Nhóm HKT không 'giang hồ' như mọi người vẫn nghĩ

Thứ bảy 22/12/2012 08:30

Nhắc đến nhóm nhạc HKT là nghĩ ngay đến 'thảm họa Vpop'... Nhưng với nỗ lực 'làm sạch' hình ảnh của mình, 3 chàng trai này đã dần xóa đi 'điều tiếng' trước đây.

Nhóm HKT không 'giang hồ' như mọi người vẫn nghĩ

Hình tượng mới của nhóm HKT

Hình tượng bị ném đá cách đây 4 năm

Nhóm được ra mắt vào năm 2009 với tên HKT là viết tắt chữ cái đầu của tên ba thành viên bao gồm Ti Ti (sinh nhăm 90), Kiệt (sinh năm 92) và Hùng (sinh năm 93). Từ khi các bài hát Nàng Kiều Lỡ Bước, Oh, My baby, Nhớ Baby ra mắt và việc hát nhạc Hàn bài 'O' nổi tiếng của Kpop của nhóm DBSK đã dấy lên làn sóng phản ứng mạnh mẽ của cư dân mạng, nhất là những người trót yêu 'Truyện Kiều' của cụ Nguyễn Du hay các fan trung thành của Kpop. Rất đông khán giả cho rằng HKT đã làm xấu nền âm nhạc Việt.

Hình ảnh của HKT khi mới ra mắt (từ trái qua là Kiệt, TiTi và Hùng)

HKT thời 'thảm họa'

Đỉnh điểm là sự kiện bị cho là 'đánh người', 'đem theo vũ khí' khi tham gia một chương trình ở tỉnh Long An. Tranh chấp giữa HKT và Quang Cường, quản lý ca sỹ Quang Hà thực hư thế nào, ai đúng ai sai thì người trong cuộc mới hiểu rõ nhất, Nhưng sự kiện này như 'giọt nước tràn ly', đã không mấy thiện cảm, khán giả càng cho điểm trừ nhiều hơn, từ đó cái tên HKT bị gắn liền với 'giang hồ', 'hành hung', xã hội đen'... Những lời miệt thị, dè bĩu, 'ném đá' không thương tiếc nhóm HKT xuất hiện nhan nhản trên cộng đồng mạng, thậm chí có rất nhiều trang được lập ra chỉ để 'đả kích' nhóm nhạc này. Và, các tờ báo mạng thời gian đó cũng đã bình chọn nhóm HKT là 'thảm họa Vpop'... 

Quyết tâm thay đổi hình tượng

Thời gian gần đây nhóm HKT đã có những thay đổi rõ rệt để mong khán giả có thể chấp nhận mình. 3 chàng trai này đã chia sẻ rất thật về những gì đã trải qua và mong mỏi được 'làm mới mình'.

Trong suốt thời gian qua nhóm đã phải nghe rất nhiều những ý kiến trái chiều, những phản ứng không mấy thiện cảm từ phía khán giả. HKT nghĩ thế nào?

Kiệt: Trong suốt thời gian qua HKT biết mình đã làm nhiều điều không hay và có lỗi đến tất cả những người nghe nhạc. Một lần nữa gửi lời xin lỗi đến các bạn về việc nhóm đã hát nhạc ngoại, đạo nhạc và làm xin hứa sẽ không có chuyện đó xảy ra một lần nữa.

Hồi trước khi gặp phải những phản hồi trái chiều như vậy nhóm buồn lắm, vì nhóm nhạc nào cũng muốn được khán giả đón nhận mà. Và đã có lúc khi áp lực quá nhiều, nhóm rất bức xúc và tuyệt vọng đến mức cảm thấy là thôi mình đành chấm hết tại đây cho xong.

Hình tượng trước đây không tạo được thiện cảm

 

TiTi: Lúc mà nhóm có suy nghĩ là chấm dứt tất cả, thì cả công ty đã ngồi xuống cùng nhau. Mấy anh em cũng thấy nản kinh khủng nhưng anh quản lý lấy cho nhóm xem lại những thư từ chia sẻ của fan hâm hộ nhóm thực sự trong thời gian nhóm ra mắt. Các fan có gửi thư, email cho nhóm nói rằng sau khi tiếp xúc với nhóm thì họ hiểu và yêu quý nhóm. Đọc những thư từ đó mà muốn khóc. Các bạn ấy nói là không dám đứng lên nhận là fan của HKT dù trong lòng cũng muốn bênh vực nhưng mà tai tiếng làm cho họ sợ, lúc bấy giờ 'anti fan' cũng quá đông. Nên họ cũng mong muốn nhóm thay đổi sao để được nhiều người đón nhận hơn.

Và đó đã là động lực lớn nhất để nhóm thực sự có sự thay đổi nhiều đến như vậy, như ngày hôm nay. Nhóm chắc chắn sẽ bước tiếp trên con đường âm nhạc chứ không thể dừng chân dễ dàng như vậy được.

Tuy nhóm cũng đã thay đổi rồi nhưng khán giả vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận, có thể vì 'cái bóng quá khứ' quá lớn, nhóm có muốn nói gì không? 

Hùng: Việc thay đổi hình ảnh mới bên cạnh nhiều khán giả đón nhận song vẫn không ít người còn 'tránh né' nhóm. Nhóm vẫn đang cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa chứ không vì đã thay đổi một chút mà nhóm đã dừng lại. Nhóm đang nỗ lực hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn và dùng hành động của mình để minh chứng cho hình ảnh của nhóm hơn là chỉ nói và nói mãi.

Cùng xem bộ ảnh mới của nhóm HKT vừa thực hiện với hình tượng 'lột xác' hoàn toàn sau khi nhận những đóng góp của khán giả. Nhóm đang quyết tâm đi theo con đường âm nhạc 'không tai tiếng'.

Nhóm HKT với hình ảnh mới nhất, bộ ảnh vừa thực hiện cuối tháng 12.2012

Tuấn Kiệt nhóm HKT

Ti Ti nhóm HKT

Gia Hùng nhóm HKT


Vậy thì bản thân nhóm đã làm được những gì và kế hoạch thay đổi tiếp theo thế nào? 

Ti Ti: Trong suốt thời gian qua, mỗi ngày nhóm đều học luyện thanh 2 tiếng đến 3 tiếng đồng hồ, nhóm còn tập vũ đạo đến 2-3 tiếng một ngày. Ngoài ra còn tập thể lực để còn có sức khỏe đi diễn tỉnh nữa vì cũng nhận được khá nhiều lời mời về diễn tỉnh của các bạn fan hâm mộ đặc biệt từ sau khi nhóm có hình ảnh mới.

Kiệt: Thời gian rãnh nhóm còn tranh thủ tập luyện cũng như chia sẻ những kinh nghiệm cho "đàn em" mới của nhóm.... (còn tiếp)

Trong buổi chụp hình, ngoài nhóm HKT thì cũng có sự xuất hiện của một anh chàng cực kỳ điển trai, được biết là 'đàn em' vừa vào chung công ty.  Đón chờ kỳ tiếp theo vào thứ ba, 25.12.2012 để cùng chia sẻ những trải lòng của HKT khi cứ phải 'lẫn tránh' ánh nhìn kỳ thị' hết lần này đến lần khác. Và đặc biệt là, sẽ tiết lộ hình ảnh của 'đàn em' mới của nhóm.

'Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại'. Hi vọng với quyết tâm 'làm mới' hình tượng này, HKT càng ngày càng hoàn thiện mình hơn.

NCĐT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét