Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Mất ngôi đầu: Kịch bản đẹp cho Bùi Anh Tuấn?

Thứ ba 25/12/2012 16:36

Cuộc lật đổ ngoạn mục của Đinh Hương đêm liveshow 10 sẽ là một điềm báo cho sự đi tiếp của cô gái người Quảng Trị, hay chỉ đơn thuần là một màn kịch nhằm kích vote cho hoàng tử Bùi Anh Tuấn?

Mất ngôi đầu: Kịch bản đẹp cho Bùi Anh Tuấn?

Kể từ vòng liveshow, khán giả đã quá quen với việc Hương Tràm và Bùi Anh Tuấn được xướng tên là người đứng đầu lượng bình chọn trong đội Thu Minh và Hà Hồ. Vậy nhưng vào tối Chủ nhật, tấm thẻ "kim bài miễn tử" này lại bất ngờ rơi vào tay Đinh Hương trong sự ngỡ ngàng của chính những người trong cuộc.

Có lẽ bản thân Đinh Hương cũng không ngờ được cô có thể "soán ngôi" của Bùi Anh Tuấn nên nữ thí sinh này không giấu được sự xúc động, niềm hạnh phúc. Và cũng là lần đầu tiên trong vòng liveshow, quyền đi tiếp của Bùi Anh Tuấn nằm trong tay của vị HLV chính Hồ Ngọc Hà.

Việc Bùi Anh Tuấn không còn giữ thế độc tôn về lượng tin nhắn đã khiến kịch bản của Giọng hát Việt trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn bao giờ. Phải chăng, đêm liveshow thứ 10 chính là điềm báo cho cuộc nổi dậy mạnh mẽ của Đinh Hương?

Điều ấy hoàn toàn có thể xảy ra. Kể từ sau Forever and one, Đinh Hương đang ngày càng chinh phục HLV lẫn khán giả bằng phong cách ma mị, quyến rũ trên sân khấu. Trong khi chất lượng các phần thi của Bùi Anh Tuấn ngày càng xuống dốc không phanh thì cô gái người Quảng Trị lại cứ âm thầm bứt phá.

Tính đến trước đêm liveshow thứ 10, Đinh Hương có thể không sở hữu lượng fan bằng Bùi Anh Tuấn, nhưng nên nhớ một điều quan trọng, cô gái này cũng không có lượng anti hùng hậu như hot boy. Bởi vậy, trường hợp khán giả trung lập dồn phiếu vote cho Đinh Hương để loại Bùi Anh Tuấn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đinh Hương đã vững vàng về chuyên môn, giờ đây cô đã có thêm sự "chống lưng" của khán giả. Cánh cửa tới với đêm chung kết không phải là điều gì quá xa vời.

Tuy nhiên, liệu cuộc lật đổ của Đinh Hương ngày hôm trước sẽ mang tính "đường trường" hay chỉ đơn thuần là một khoảnh khắc lóe sáng rồi vụt tắt? Bởi việc Bùi Anh Tuấn bị tụt xuống vị trí thứ hai đã vô tình chạm vào "lòng tự ái" của lượng fan tuổi teen.

Tuần qua, Bùi Anh Tuấn về nhì trên mặt trận tin nhắn

Ngay sau khi đêm diễn kết thúc, "hằng hà cơ số" bạn trẻ trằn trọc không ngủ được vì cảm thấy có lỗi với thần tượng. Trên facebook Bùi Anh Tuấn cũng đã xuất hiện rất nhiều lời xin lỗi, lời hứa, lời thề, lời đảm bảo "Tuần sau mọi thứ sẽ trở về với quỹ đạo" của lượng fan hùng hậu. Và chính sự "hùng hổ" của bộ phận fan này đã khiến không ít người nghi ngờ, kết quả ngày hôm qua chỉ là một kịch bản nhằm kích vote cho Bùi Anh Tuấn trước thềm chung kết.

Thực ra, nếu Hà Hồ chủ đích chọn Đinh Hương là con át chủ bài để đưa vào vòng cuối cùng, liveshow 10 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để vị HLV loại đi người ngáng đường lớn nhất của Đinh Hương: Bùi Anh Tuấn. Tuy nhiên, nữ ca sĩ xinh đẹp đã không ngần ngại bỏ rơi cô học trò từng hai lần khiến Hà Hồ rơi nước mắt - Tiêu Châu Như Quỳnh để giữ lại chàng hot boy. Nhiêu đó đủ chứng minh, Hà Hồ không thể không có Bùi Anh Tuấn. Và tất nhiên, Giọng hát Việt càng không thể thiếu đi "mồi câu vote" số một trong cuộc thi.

Đinh Hương đang ngày càng được yêu mến hơn nhờ cá tính âm nhac nổi bật 

Trước lúc nói lên quyết định, Hà Hồ chỉ cần vài phút dài dòng, loanh quanh "kết quả này có thể gây bất ngờ" "có thể ý kiến của tôi không trùng với quan điểm khán giả" cũng đủ làm các fan của Bùi Anh Tuấn như "lên đồng" và ngồi trên đống lửa. Chắc chắn một điều, vào tuần sau, lượng tin bình chọn cho "hoàng tử tóc xù" sẽ tăng đột biến bởi ngày hôm qua, các fan tuổi teen đã tự kiểm điểm: "Chúng em đã có một bài học cho sự chủ quan".

Đấy sẽ là một kịch bản không thể hoàn hảo hơn cho Giọng hát Việt khi vừa tạo được bất ngờ kịch tính, vừa kích được lượng bình chọn cho cuộc thi, lại giúp chương trình được tiếng "công bằng liêm chính".

Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét