Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Quốc Trung có làm Uyên Linh không nhạt đi?

Thứ ba 25/12/2012 16:24

Uyên Linh và những người bạn trẻ sẽ xuất hiện trong liveshow “Người hát tình ca” tại Nhà Hát Lớn Hà Nội (30/12/2012) dưới bàn tay phù thuỷ của nhạc sĩ Quốc Trung.

 Quốc Trung có làm Uyên Linh không nhạt đi?

Tên Uyên Linh chưa đủ sức bán vé tại Hà Nội?

Dù Quốc Trung là người biên tập, đạo diễn âm nhạc chương trình “Người hát tình ca” lần này, thế nhưng Quốc Trung không nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của vợ cũ, diva Thanh Lam. Quốc Trung thật thà chia sẻ trong cuộc họp báo: “Thanh Lam cũng nói với tôi khi làm chương trình phải có ngôi sao này, ngôi sao kia mới bán được vé. Tôi cũng biết mình là người kinh doanh không giỏi nên tất cả các chương trình của tôi đều không cháy vé. Nhưng tôi làm theo sở thích của mình”

Anh chia sẻ thêm: “Hát tình ca đâu chỉ dành riêng cho người già? Tôi thích người trẻ hát tình ca”. Ngay đến Quốc Trung cũng đã nhận mình già, không dám chơi đàn trong chương trình của những người trẻ như Trung Quân Idol, Dương Trần Nghĩa The Voice, Đông Hùng SMĐH.

Đông Hùng

Còn những khuôn mặt mới, phần lớn bước ra từ chương trình truyền hình thực tế không phải là điều khôn ngoan đối với Quốc Trung. Nhất là với cái tên Uyên Linh lại không “đậm đà” gì để bán vé với công chúng Hà Nội. Nhưng nhạc sĩ khẳng định: “Đó là concept tôi muốn. Tôi muốn tạo cơ hội cho những người trẻ, chứ không nhất thiết divo hay diva.”

Uyên Linh không phải là giọng ca độc tôn trong chương trình

Có thể, vị nhạc sĩ này đã nhìn thấy các chương trình âm nhạc Hà Nội gần đây cứ quẩn quanh bằng vài ba dáng điệu, tới hay lui cũng chừng ấy mặt người. Có lẽ, công chúng Hà Nội cũng đang “ngấy”, hoặc “bội thực”? Những khuôn mặt mới dưới bàn tay của một nhạc sĩ uy tín như anh biết đâu lại ra được một cái khác? Và chỉ cần khác đã là tốt rồi!

Với riêng hiện tượng Uyên Linh, cô tâm sự: “Liveshow gắn liền với tên bài hát của Linh, tự hào có nhưng áp lực cũng có”.  Cô cho biết khi đọc nội dung chương trình, số lượng bài hát của các bạn gần như tương đương nhau thì các bạn khác sẽ có nhiều đất để thể hiện tốt như nhau. Nghĩa là nhân vật chính và các nhân vật phụ đều có thể “hữu xạ tự nhiên hương”, đó cũng là dụng ý khéo của nhà biên tập. Tái khẳng định ý kiến của Quốc Trung, cô cho hay: “Tôi hiểu anh mong muốn mang tới một không khí mới cho âm nhạc, chứ không phải là những giọng ca độc tôn nữa.”

Dương Trần Nghĩa

Uyên Linh tự hào khi 2 năm qua đều xuất hiện trong chương trình nghệ thuật lớn

Với “Người hát tình ca” trong đêm cuối năm, Uyên Linh sẽ song ca với Đông Hùng, cô cũng hy vọng qua lần song ca này sẽ có thêm bạn nam song ca ưng ý trong thời gian tới. Cô sẽ trình bày những ca khúc quen thuộc như “người hát tình ca; Mượn” của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, hay  tạo dấu ấn lạ như “Buồn” (Lưu Thiên Hương)

Linh khiêm tốn: “Dù cuối năm chạy show khá nhiều để đảm bảo cho cuộc sống, nhưng tôi sẽ cố gắng mỗi bài hát sẽ đạt mức trung bình trở lên để thể hiện cá tính và tồn tại cái tên mình.”

Khi báo chí hỏi về “độ nhạt của Uyên Linh trong thời gian gần đây” Linh cho biết cô không buồn vì điều này, cô cho rằng đó là chuyện bình thường và nên như thế. “Chứ cứ bập bùng mãi thì không có thời gian dành riêng cho mình”. Cùng đó, Linh cũng phản bác lại ý kiến của nhạc sĩ Trung Kiên từng cho rằng “Uyên Linh hát nhạt thời gian này” là: Cô đã rèn luyện, trau dồi. Bản thân cô trong 2 năm qua đã xuất hiện rất nhiều trong những chương trình âm nhạc có tính nghệ thuật lớn. Và cô rất tự hào về những điều đó.

Chạy show thường xuyên, xuất hiện liên tục trong các chương trình âm nhạc có tính nghệ thuật. có album riêng, liveshow riêng của mình. Tất cả có minh chứng hùng hồn cho việc Uyên Linh không nhạt đi?

NCĐT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét