Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Ca sĩ Duy Quang chết lâm sàng

Thứ tư 19/12/2012 17:31

Thông tin ca sĩ Duy Quang qua đời tại Mỹ sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư gan lan truyền trên mạng và được một số tờ báo trong nước đăng tải khiến đông đảo khán giả lẫn người trong giới bàng hoàng, thương tiếc. Tuy nhiên, theo lời nhạc sĩ Đức Huy, thông tin này không đúng sự thật, Duy Quang chỉ chết lâm sàng.

Ca sĩ Duy Quang chết lâm sàng

"Sự thật, Duy Quang chỉ hôn mê sâu, chết lâm sàng. Ngày 23-12, Duy Cường, em trai ca sĩ Duy Quang sẽ về Mỹ để chăm sóc cho anh trai mình. Nghe tin Duy Quang bệnh nặng, không chỉ tôi mà nhiều người khác cũng bàng hoàng vì trước đó không ai biết anh bệnh. Là một giọng ca được nhiều khán giả yêu mến, tôi tin nhiều khán giả cũng thấy tiếc nếu anh không thể trở lại sân khấu"-Đức Huy chia sẻ.

Nhạc sĩ Lê Quang cũng bộc bạch nỗi buồn vì Duy Quang là một giọng ca hay và chắc chắn không có ai có thể thay thế vị trí của anh ấy trên sân khấu ca nhạc. Anh là thần tượng không chỉ của khán giả mà nhiều anh em khác trong nghề. Thật khó để kiếm một giọng ca thứ hai có thể hát Em hiền như masoeur hay đến vậy.

Ca sĩ Duy Quang (1950 - 2012) - Ảnh: thuquyenru.com

 Tính đến thời điểm hiện tại, báo chí không thể liên lạc được với nhạc sĩ Phạm Duy, cha ca sĩ Duy Quang hay nhạc sĩ Duy Cường để kiểm tra thông tin về hiện trạng sức khoẻ cũng như tin anh đã qua đời. Nhưng, một vài nguồn tin tại Mỹ khẳng định, ca sĩ Duy Quang đã qua đời vào sáng 19-12 (giờ Việt Nam), sau khi anh gặp gỡ người thân lần cuối. Gia đình quyết định để anh ra đi bằng cách rút ống thở, nguồn tin cho biết.               

Ca sĩ Duy Quang sinh năm 1950 tại Bạch Mai, Hà Nội, trong gia đình họ Phạm thuộc loại danh gia, ông nội là nhà văn Phạm Duy Tốn, hai bác là học giả Phạm Duy Khiêm (1908 - 1974), nhạc sĩ Phạm Duy Nhượng, cha là Phạm Duy Cẩn (tức nhạc sĩ Phạm Duy). Mẹ của Duy Quang là danh ca Thái Hằng, dì là danh ca Thái Thanh, cậu là nhạc sĩ Phạm Đình Chương.  

 Giữa thập niên 1960, Duy Quang cùng với Duy Hùng, Duy Minh, Duy Cường và Thái Hiền lập ban nhạc The Dreamers (Những kẻ mơ mộng), nổi tiếng trước 1975. Duy Quang đã hát gần 600 ca khúc, thu âm khoảng 400 bài tại tại hải ngoại và Việt Nam.

 Anh là giọng nam hát nhiều ca khúc Phạm Duy nhất và có nhiều bài hát đạt nhất như: Hai năm tình lận đận, Em hiền như masoeur, Ngậm ngùi, Thà như giọt mưa, Cô Bắc Kỳ nho nhỏ, Con đường tình ta đi, Chỉ chừng đó thôi, Đưa em tìm động hoa vàng, Ngày xưa Hoàng Thị...

NLD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét