Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Vì sao Hoài Linh quyết định ngồi 'ghế nóng'?

Thứ bảy 05/01/2013 08:30

Đã không ít nghệ sỹ làm giám khảo trong các chương trình truyền hình "hứng" nhiều luồng khen-chê nặng nề của dư luận. Là một danh hài đình đám, những lý do nào khiến Hoài Linh quyết định ngồi vào vị trí "khó xơi" này?

Vì sao Hoài Linh quyết định ngồi 'ghế nóng'?

Quá hiểu tài năng của Hoài Linh, nhà sản xuất của chương trình Gương mặt thân quen đã “chọn mặt gửi vàng” mời danh hài ngồi vào ghế “nóng”, làm giám khảo chấm thi những nghệ sĩ đàn em: Phương Thanh, Khởi My, Chí Thiện, Đại Nghĩa, Thúy Uyên, Kyo York…

Được cười thả ga

Đây là nơi để các nghệ sĩ 'quậy' là chính, không có kẻ thắng người thua. Các thí sinh sẽ bắt chước từ hình thức bên ngoài như phong cách ca hát, vũ đạo, đi đứng, trang phục… đến cách thể hiện bài hát sao cho thật giống các nghệ sỹ mà mình đã lựa chọn. Đặc biệt, khi bốc thăm trúng ai thì người ấy phải làm y như vậy kể cả nam lẫn nữ, yếu tố này giúp anh cảm thấy thú vị, như Khởi My hóa thân thành ca sỹ Lương Bích Hữu, Phương Thanh hóa thân thành Hương Lan… “Tôi tin từ những biến hóa này, cộng với sự trình diễn của họ sẽ tạo ra nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Đây là lần đầu tiên tôi được cười sảng khoái như thế chứ không phải là người mang tiếng cười đến cho khán giả nữa”.

Được “soi mói” nghệ sỹ

Gần hai mươi năm trong nghề, danh hài số một của miền Nam này không chỉ có khả năng về múa, hát dân ca, tấu hài, mà còn hát được cả tân nhạc và cải lương. Đặc biệt, Hoài Linh có thể “giả” rất nhiều người khác- trong đó có những nghệ sĩ nổi tiếng rất tài tình, giống y chang từ ngoại hình, phong cách trình diễn đến giọng nói, giọng hát. Vì thế, Hoài Linh nhận được rất nhiều lời mời làm giám khảo nhưng anh đều từ chối. Hoài Linh hiện tại đã “đủ trình độ xoi mói” nên anh quyết định đến với chương trình thực tế này như một cuộc vui nhiều ý nghĩa. Những lợi thế từ trước của mình giúp tôi đủ khả năng để “chặt chém” nghệ sỹ khác. “Tôi ngồi trên ghế nóng không phải chấm điểm hay xét nét mà… soi mói vì anh chị em nghệ sỹ biết nhau nhiều quá rồi, giờ cứ coi làm gì rồi mình có chọn hay không thôi (cười)”, Hoài Linh vui vẻ cho biết. 

Bộ ba giám khảo: danh hài Hoài Linh, ca sỹ Mỹ Linh, nhạc sỹ Đức Huy

Không ai giận

Thí sinh nào đạt điểm cao nhất trong mỗi tuần thi sẽ giành được giải thưởng bằng tiền mặt, trị giá 100 triệu đồng. Sau 9 tuần thi, 4 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ tiếp tục tham gia vòng thi chung kết và 02 thí sinh còn lại sẽ tham gia với tư cách khách mời trong đêm gala này. “Tôi nghĩ không thí sinh nào giận mình đâu, vì tôi tính rồi, tôi sẽ “cho” 6 người luân phiên nhau lãnh giải, tuần này người này tuần này người kia (haha)”.

Từ thiện

“Những ý nghĩa của chương trình làm tôi quyết định tham gia, đặc biệt là yếu tố từ thiện”. Đây là một trong những tiêu chí làm nên sự mới lạ, khác biệt của chương trình này. Theo tiêu chí quy định của kịch bản chương trình, toàn bộ các giải thưởng tuần sẽ được các thí sinh ủng hộ 50% vào quỹ từ thiện của cộng đồng theo nguyện vọng của mỗi thí sinh đoạt giải. Giải thưởng dành cho nhà quán quân trị giá 700 triệu đồng trong đêm gala: Thí sinh giữ lại cho mình 200 triệu đồng, còn 500 triệu đồng dùng vào hoạt động từ thiện…

Một số nghệ sỹ tham gia chương trình

"Gương mặt thân quen" lên sóng vào 21h20 Thứ 7 hàng tuần, từ 5/1/ 2013 trên VTV3

NCĐT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét