Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Vắng tiếng cười Siu Black, Vietnam Idol mất vui

Thứ ba 01/01/2013 13:31

Nhiều khán giả bỏ Vietnam Idol khi chương trình này không còn Siu Black.

Vắng tiếng cười Siu Black, Vietnam Idol mất vui

Siu Black là một ca sĩ có chỗ đứng trong lòng khán giả yêu nhạc Việt Nam. Đặc biệt trong những năm trở lại đây, giọng ca đến từ núi rừng Tây Nguyên này lại gây ấn tượng mạnh cho công chúng, khi chị tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế ở các vai trò khác nhau.

Bằng sự đam mê hết mình với bộ môn khiêu vũ, Siu Black đã đạt được giải 3 Bước Nhảy Hoàn Vũ một cách đầy ngoạn mục. Chia tay với Bước Nhảy Hoàn Vũ, Siu Black được ban tổ chức Cặp đôi Hoàn Hảo 2011 mời tham gia chương trình với tư cách là một ban giám khảo. Đây không phải lần đầu tiên Siu Black ngồi "ghế nóng" vì chị đã thử sức với vai trò này ở rất nhiều chương trình như: Vietnam Idol, Bus Love...

Vì là một chương trình chuyên về ca hát, vì thế Siu Black không mấy khó khăn khi nhận trách nhiệm ở Cặp đôi Hoàn Hảo 2011. Với tính cách vui vẻ và hài hước, dù ở bất cứ một vị trí nào Siu Black cũng nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của công chúng.

Mạnh dạn chỉ trích

Tuy nhiên, ở Cặp đôi hoàn hảo, khi các thí sinh đều là những đồng nghiệp, có những người còn nổi danh hơn, vào nghề sớm hơn chị… Siu Black đã bị khớp. Chị không dám hết mình với những nhận xét, không dám mạnh tay chỉ bảo về cách hát và diễn xuất.

Đặc biệt, sau sức ép dư luận vì bị chê là giám khảo quá khắt khe, chị trở nên dễ tính, lỏng tay lạ kỳ. Nhận xét vô thưởng, vô phạt, tránh động chạm, điệu cười có phần gượng gạo hơn và cách cho điểm cũng thoáng hơn khiến nhiều fan hâm mộ thất vọng vì sự nửa vời của chị.

Khi đó, người ta nhớ tới Vietnam Idol, sân chơi có thể nói là chắp cánh cho cái tên Siu Black bay cao nhất trong những năm gần đây.

Nhạt nhòa tại Cặp Đôi Hoàn Hảo

Siu đã góp phần tìm ra các gương mặt triển vọng của âm nhạc Việt Nam là: Phương Vy (2007), Quốc Thiên (2008) và Uyên Linh (2010). Nó cũng là nơi mà Siu cho thấy mình là một người cảm thụ được âm nhạc rất tốt với những lời nhận xét sâu và hoàn toàn sát với phần trình diễn của từng thí sinh.

Bộ ba giám khảo Quốc Trung, Siu Black, Nguyễn Quang Dũng thật sự để lại rất nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả nhưng nhân tố chính là Siu Black luôn đóng vai trò đầu tàu trong những cao trào của cuộc chơi.

Nhưng nổi bật và đáng nhớ nhất, ở Vietnam Idol người ta nhận thấy nụ cười sảng khoái, vẫn tinh thần đầy lửa của Siu Black. Một nụ cười đậm phong cách đến nỗi nhiều khán giả hâm mộ đã lập hội trên face với cái tên đầy trìu mến: "Hội những người phát cuồng vì giọng cười Siu Black"

Cũng tiếng cười đó đã ám ảnh không biết bao nhiêu người mà điển hình là anh chàng ca sỹ Tuấn Hưng. Họ đã ở cùng nhau trong một khu nhà, chia sẻ cùng nhau nhiều khó khăn, buồn vui khi Tuấn Hưng mới vào Nam lập nghiệp. Tuấn Hưng đùa, giọng cười của Siu hàng đêm khi chị xem phim hài luôn khiến anh mất ngủ.

Bộ ba giám khảo ấn tượng

Khi được hỏi về sự tiếc nuối khi rời bỏ sân chơi mình gắn bó thời gian dài chị cho biết: “Tôi không thấy tiếc khi ngừng vai trò này. Tôi còn nhiều việc khác để làm nên không thể chấm thi và theo sát Vietnam Idol mãi được”. Lúc này, người ta vẫn thấy trên gương mặt Siu Black một nụ cười nhẹ, duyên dáng nhưng không còn tạo được cho người đối diện sự thoải mái vốn có.

Quả thật, Siu Black là một nữ giám khảo vui tính duy nhất có thể chinh chiến ở nhiều cuộc thi bởi những nhận xét rất chân tình, rất thẳng thắn nhưng lại rất vui vẻ, sảng khoái bởi giọng cười tạo nên thương hiệu riêng. Giọng cười không lẫn với bất cứ ai, kể cả kiểu cười, độ dài cũng như âm lượng. 

"Tôi thấy cuộc sống chẳng được mấy đâu, nên mọi thứ cứ để tự nhiên thoải mái. Nhiều khi chính điệu cười của chi Siu làm tôi thấy quên đi đời bớt phiền muộn và bất công. Tôi cũng từng không thích cái gì quá, và ép mình phải kìm nén,nhưng cuối cùng cũng chỉ nhận được vài nếp nhăn trên mặt mà thôi. Nên hãy thoải mái và chấp nhận tự nhiên", một khán giả Idol nhận xét. 

Rõ ràng, Vietnam Idol mùa năm nay không rộn rã vui tươi, không hấp dẫn như những mùa trước. Trong rất nhiều nguyên nhân thì sự ra đi của Siu Black được nhiều khán giả cho là điều then chốt khiến Vietnam Idol trở nên nhạt.

Theo NCĐT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét