Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Thủ đoạn cướp mới trong thang máy

Thứ tư 02/01/2013 14:18

Đừng chủ quan vào trung tâm thương mại có bảo vệ, camera mà an toàn.

Thủ đoạn cướp mới trong thang máy

Vào thang máy, thường mọi người sẽ có tâm lý an toàn trước trộm cắp.

Mấy ngày gần đây, cộng động đang truyền nhau tin nhắn cảnh giác về thủ đoạn cướp mới trong thang máy. Thủ đoạn cướp tinh vi và táo tợn này khiến nhiều người khá bức xúc.

Chuyện bắt đầu từ câu chuyện của một người ở phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM. Nạn nhân này chia sẻ chuyện đã xảy ra với mình:

“Chuyện có thật có thật ở Parkson Hùng Vương. Bà con cần cảnh giác khi đi thang máy nhá. Số là vầy, hiện tại ở Parkson Hùng Vương có 1 bọn cô hồn các đảng đi thành từng nhóm, nhằm vào các khách tập thể dục ở Caliwow vào những giờ thấp điểm.

Cách thức làm việc của chúng là đứng thành 1 nhóm trước cửa thang máy, nhắm sẵn những khách đi 1 mình hoặc 2 người. Chúng thường cản những người khác chỉ để lại 2 tên trong thang máy, bọn chúng sẽ tổ chức cướp đồ trong thang máy.

Một tên cướp, một tên giả danh khách đi cùng để khi vừa ra khỏi thang làm nhiệm vụ cản địa. Khi vừa ra khỏi thang máy tên khách giả danh sẽ giả bộ chạy ra che mắt hoặc kéo tay người bị hại lại để tên cướp bỏ chạy. Chúng chuyền tay món đồ rất nhanh nên khi tri hô bắt lại được thì không có bằng chứng vì chúng thường bảo rằng "tui có làm gì đâu, nhầm người hả?".

Nạn nhân này đau khổ kể tiếp: điều đáng nói là bảo vệ lười, không chịu bật lại camera để làm chứng khi khách yêu cầu, với đủ loại lý do như "sếp đi vắng ko ai bật", "camera chỉ để giám sát riêng cho Pakson, không giải quyết việc cá nhân"....

Thang máy cũng đã bị trộm cắp biến thành đất hoạt động.

Trước diễn biến mới này, hy vọng mọi người tự nâng cao cảnh giác, nhất là dịp cuối năm, các siêu thị, trung tâm thương mại luôn rất đông khách, ngay cả bộ phận bảo vệ cũng không thể kiểm soát xuể.

Cách đây ít ngày, chúng tôi cũng đã phản ảnh chiêu thức cướp mới với xe tay ga. Tết đến rồi, những kẻ bất lương cũng không tha cho ai, khi chúng coi đó là mùa làm ăn của mình.

Theo NCĐT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét