Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Sẽ xử phạt vi phạm giao thông qua tài khoản

Thứ bảy 05/01/2013 03:55

Bộ Công an phối hợp Bộ Tài chính sớm đưa ra hình thức xử phạt thông qua tài khoản ngân hàng.

Sẽ xử phạt vi phạm giao thông qua tài khoản

Người vi phạm giao thông sắp tới sẽ nộp phạt qua tài khoản ngân hàng

Ngày 3/1, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2012. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng nhấn mạnh, chủ đề của năm ATGT 2013 là “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”, mục tiêu đặt ra là giảm từ 5-10% số vụ, số người chết và bị thương vì TNGT; tiếp tục cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM. Chính phủ cũng giao các bộ ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy.

Theo đó, Bộ Công an hoàn thiện quy định xử lý hành vi chống người thi hành công vụ. Bộ Công an phối hợp Bộ Tài chính sớm đưa ra hình thức xử phạt thông qua tài khoản ngân hàng. Bộ Tài chính phối hợp các bộ ngành liên quan hoàn thiện văn bản hướng dẫn việc thu, nộp tiền phạt, quản lý và sử dụng tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, trong đó lưu ý phần trích lại nhằm cải thiện đời sống cho chính lực lượng chức năng trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý vi phạm...

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết năm 2012 cả nước có 40 tỉnh, TP giảm trên 10% số người chết vì TNGT; 10 tỉnh, thành có số người chết vì TNGT giảm từ 5 đến dưới 10%... Theo Bộ GTVT, đã có nhiều đổi mới trong bảo đảm ATGT, như một số địa phương gắn trách nhiệm người đứng đầu với việc đảm bảo ATGT như Bắc Ninh, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Sơn La...

Nhiều địa phương đã ban hành quy định nghiêm cấm cán bộ công nhân viên chức uống rượu, bia trong giờ làm việc và buổi trưa các ngày làm việc như Hà Nội, Hà Tĩnh, TP.HCM, An Giang, Bắc Giang... Hà Nội được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong đảm bảo trật tự ATGT với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, trong đó có việc triển khai các tổ công tác đặc biệt 141. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là những cách làm hay mà các địa phương khác trong cả nước nên học tập thực hiện.

Theo Thanh Niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét