Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Ra Trường Sa đón tết

Thứ năm 03/01/2013 05:19

16g chiều 2/1, ba chiếc tàu HQ996, HQ561 và HQ571 đã rời quân cảng Vùng 4 hải quân (bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đưa sĩ quan, chiến sĩ và quà tết ra Trường Sa.

Ra Trường Sa đón tết

Chiến sĩ trẻ hải quân tự tin lên đường đến Trường Sa - Ảnh: Duy Thanh

Những cành đào, cành mai được các chiến sĩ vác trên vai, cẩn thận đưa lên từng con tàu làm không khí tết dường như đến sớm hơn trên quân cảng Vùng 4 hải quân.

Chở tết ra Trường Sa

Hai tân binh cùng quê Bình Thuận là Nguyễn Xuân Thưởng và Nguyễn Văn Hiếu rất háo hức. Thưởng nói: “Chúng em nhập ngũ và được huấn luyện tại Bộ tư lệnh Vùng 4 hải quân hơn một tháng rưỡi và nay được lên đường ra Trường Sa công tác. Em đến đảo Sinh Tồn, còn Hiếu đến Trường Sa Đông. Tụi em rất vui vì đến Trường Sa làm nhiệm vụ và sắp đón cái tết rất đáng nhớ trong đời ở quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc”.

“Vợ tôi rất thấu hiểu công tác của người sĩ quan hải quân nên mỗi lần đi đảo, dù có buồn nhưng vẫn động viên tôi giữ gìn sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”

Đại tá Nguyễn Đức Vượng - phó chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 4 hải quân - cho biết lãnh đạo bộ tư lệnh có mặt trên các chuyến tàu, sẽ đến tất cả các điểm đảo của huyện đảo Trường Sa để chúc tết, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đón xuân vui tết hạnh phúc, tiếp tục chiến đấu, sản xuất, bảo vệ sự toàn vẹn và bình yên của huyện đảo.

Ba con tàu cũng mang những thùng quà xuân gồm bánh mứt, hạt dưa và nhiều nhu yếu phẩm đến Trường Sa. Lá dong, gạo nếp và hàng trăm con heo thịt cũng được chở đến Trường Sa để quân dân trên đảo gói bánh chưng, có thịt tươi đón tết.

Trong số quà tết này có hơn 200 thùng quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ gửi đến cán bộ, quân và dân Trường Sa; đặc biệt là món quà tinh thần gồm 100 DVD Biển đảo quê hương có sự góp mặt của 260 nghệ sĩ do báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM thực hiện. “Quà tết của Tuổi Trẻ và các doanh nghiệp, địa phương cả nước sẽ là nguồn động viên lớn lao để quân dân Trường Sa vượt qua khó khăn, tiếp tục vững tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc” - đại tá Nguyễn Đức Vượng xúc động nói.

Một chiến sĩ vác cành đào lên tàu mang ra Trường Sa đón tết - Ảnh: Duy Thanh

Chuẩn bị hành lý lên tàu - Ảnh: Văn Kỳ

Chia tay đầy cảm xúc

Chiều nay, trên quân cảng Vùng 4 hải quân, những cuộc chia tay bịn rịn, xúc động cũng đã diễn ra.

Đứng ở cuối cầu cảng, vợ và con trai của trung úy Bùi Minh Nam bịn rịn, quấn lấy chồng và cha. Anh Nam cho biết anh từ Trường Sa về được gần một năm, nay tiếp tục lên đường ra đảo Nam Yết công tác.

“Vợ tôi rất thấu hiểu công tác của người sĩ quan hải quân nên mỗi lần đi đảo, dù có buồn nhưng vẫn động viên tôi giữ gìn sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” - anh Nam tâm sự.

Chiến sĩ hải quân chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Văn Kỳ

Tạm biệt người thân, tạm biệt đất liền lên đường làm nhiệm vụ cao cả - Ảnh: Văn Kỳ

Con trai anh Nam là Bùi Minh Đức, 5 tuổi, hồn nhiên nói: “Ba cho con đi tàu với. Khi con lớn ba cho con đi tàu nha”. Đến khi con tàu rúc lên hồi còi dài và rời quân cảng, chị Trần Thị Loan, vợ anh Nam, mới ẵm con lặng lẽ quay mặt giấu đi những giọt nước mắt lăn dài.

Gần đó, đại úy Trần Như Nam ẵm cậu con trai đầu lòng Trần Anh Vũ, 3 tuổi, như không muốn rời. “Đây là lần thứ ba tôi ra Trường Sa công tác, nhưng chuyến đi này xúc động nhất vì mình đã có gia đình, không phải như hai lần trước. Thế nhưng, tôi và bà xã đã động viên lẫn nhau là phải vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ” - anh Nam nói.

Tranh thủ vui cùng con gái trước giờ lên tàu - Ảnh: Văn Kỳ

Vợ và con trung úy Bùi Minh Nam chia tay chồng và cha - Ảnh: Văn Kỳ

Giọt nước mắt tiễn chồng - Ảnh: Văn Kỳ

Thượng tọa Thích Giác Nghĩa, trụ trì chùa Trường Sa (thị trấn Trường Sa) vừa từ đảo về, cũng đến động viên, tiễn đưa, chúc phúc cho các cán bộ, chiến sĩ của ba đoàn công tác. Thượng tọa nói: “Sau tết tôi sẽ ra lại Trường Sa để tiếp tục trụ trì chùa, cầu quốc thái dân an”.

Theo Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét