Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Những hành động phản cảm của nữ sinh VN 2012

Thứ hai 07/01/2013 09:07

Phát ngôn gây sốc, mời làm chuyện ấy, ngồi lên đầu rùa, hút thuốc lào... là những hành động gây sốc và bị lên án mạnh của một số nữ sinh Việt năm qua.

Những hành động phản cảm của nữ sinh VN 2012

Nam nữ học sinh hôn nhau

Năm 2012 đã ghi dấu nhiều câu chuyện gây sốc bởi những hành động phản cảmcủa một số nữ sinh khiến giới trẻ bất bình. Đây là những dấu ấn buồn, làm xấu đi hình ảnh của nữ sinh Việt Nam và đáng bị lên án.

Chê bai dân ngoại tỉnh

 Cô gái tự nhận là “người Hà Nội” đã đăng trên trang cá nhân của mình nội dung chê bai, miệt thị người ngoại tỉnh làm bẩn Hà Nội: “Đi đoạn Tràng Tiền có cả chục xe máy biển ngoại tỉnh, mặc quần hở, ăn nói hô hố xong vứt rác hồn nhiên ra lòng đường. Lên đây học thì không học, đứa thì làm ..., đứa thì bòn rút tiền của bố mẹ dưới quê đến tận xương tủy để ăn chơi đú đởn (mà sao đú cho bằng)”.

Tiếp đó bạn nữ này khẳng định: “Tôi bắt đầu xấu hổ khi phải nói mình là người Hà Nội rồi đấy! Giáo viên ngoại tỉnh nói ngọng líu ngọng lô, học sinh rất mất cảm tình... Thanh niên nam thi nhau mua sim rác, có được số điện thoại của ai là gọi điện làm quen, làm phiền… Quanh đi quẩn lại cũng chỉ được vài câu tục tĩu vô học, thực sự đang là nỗi bức xúc chung của con gái nhà tử tế”.

Cuối cùng nữ sinh này kết luận: "Không phải dân ngoại tỉnh là xấu, nhưng thực sự dân ngoại tỉnh đang làm bẩn Hà Nội theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng”.

Nhận xét này đã động chạm đến "tinh thần quê hương" và "tự ái địa phương" của nhiều bạn trẻ ngoại tỉnh đang sống tại Hà Nội. Chủ nhân của phát ngôn gây sốc này đã nhận được rất nhiều chỉ trích của giới trẻ và khiến cư dân mạng một phen “dậy sóng”.

Những lời lẽ chê dân ngoại tỉnh của nữ sinh tự xưng là "người Hà Nội".

'Mời' làm 'chuyện ấy'

 Tháng 7 vừa qua, giới trẻ lại tiếp tục xôn xao với lời mời gọi “đang rất buồn chán và muốn tìm người quan hệ tình dục” của một bạn gái tên H. được đăng tải trên một trang mạng xã hội.

Cô gái đăng tải “lời mời” này đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội. Ngay lập tức, cư dân mạng đã phản ứng gay gắt hành động này và không ngần ngại cho rằng bạn gái kia là người “hư thân, mất nết”.

Tuy nhiên nữ sinh H. cho rằng mình bị “chơi xấu” bởi kẻ gian đăng tải những thông tin không hay nhằm bôi nhọ danh dự cô. Và người H. nghi ngờ chính là… người yêu cũ của cô bạn.

Dù vậy, bạn bè của H. cũng tỏ ra không mấy tin tưởng, nhiều bạn đã lên tiếng cho biết “không ai có thể hack trang cá nhân H. được”, “thấy bảo mệt mỏi mà sao suốt ngày chụp ảnh tự sướng rồi đăng lên mạng”… Mặc dù vậy, sự việc này cũng khiến nhiều người ngán ngẩm về lối sống của một bộ phận nữ sinh nông nổi.

Cưỡi rùa để tạo dáng chụp ảnh

Hàng loạt hình ảnh nữ sinh ngồi trên đầu rùa, tạo dáng với đủ tư thế để “chụp ảnh lưu niệm” khi tung lên mạng đã bị nhiều người lên án kịch liệt.

Hành động phản cảm này khiến cư dân mạng bức xúc và lập tức “vào cuộc”, những bình luận nặng nề kèm với nhận xét thâm thúy về nhân cách của những cô gái này liên tục được đăng tải công khai.

Đây cũng là bài học đối với các bạn trẻ: đó là sự trân trọng các sản phẩm tinh thần, giá trị văn hóa, là hình ảnh đại diện của toàn dân tộc.

Rít thuốc lào như... đàn ông

 Một clip cực sốc về một nữ sinh vô tư hút thuốc lào và thuốc lá tại khu vực Ngã Tư Sở (Đống Đa - Hà Nội) đã lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Clip ghi lại cảnh một cô gái còn khá ít tuổi, trong bộ đồ đồng phục thể dục cấp 3 vô tư hút thuốc lào tại khu Ngã Tư Sở trước sự thảng thốt của rất nhiều người.

Nữ sinh trong clip này với bộ dạng bất cần đời liên tục hút một lúc hơn 10 điều thuốc lào và còn liên tục hút thêm thuốc lá, thậm chí nhả khói chuyên nghiệp.

Hành động này đã thu hút sự chú ý rất lớn của cộng động mạng ở mọi độ tuổi và giới tính. Nhiều người tò mò và hiếu kì, có cả những người… suýt ngất sau khi xem clip. Tuy nhiên, được biết, nữ sinh này có sự bất ổn về tinh thần mới dẫn đến hành động rít thuốc lào tương tự như vậy.

 Những hành động phản cảm đã vô tình được cộng đồng mạng “lăng xê” và làm cho các cô gái này trở nên “nổi tiếng” nhờ tai tiếng, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự giảm sút  nhân cách, lối sống của một bộ phận nữ sinh.

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét