Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Lãnh đạo DN xưng là công an chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ ba 01/01/2013 14:57

Chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc công ty CP TM & XD Phúc An Thịnh đã làm giả văn bản của UBND TP.HCM ban hành để lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Lãnh đạo DN xưng là công an chiếm đoạt tiền tỷ

Bị can Trương Ngọc Dũng

Cơ quan CSĐT Bộ công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can Trương Ngọc Dũng (SN 1972)) và Trương Tấn Đạt (SN 1978, cùng ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) can tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức Nhà nước”.

Bị can Dũng là chủ tịch HĐQT công ty CP TM & XD Phúc An Thịnh và bị can Đạt là Tổng giám đốc công ty trên.

Cơ quan điều tra xác định các bị can dù không có bất kỳ mối quan hệ nào với công ty TNHH MTV kinh doanh nhà Phú Nhuận nhưng cuối năm 2009, hai bị can trên đã làm giả văn bản của UBND TP.HCM ban hành về việc ký duyệt đơn giá chuyển nhượng 37 nền đất thuộc dự án khu dân cư 174ha, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 do công ty TNHH MTV kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư để đi lừa đảo 37 người ký hợp đồng mua bán với tổng số tiền là 310 tỷ đồng.

Dũng và Đạt đã nhận tiền đặt cọc của các nạn nhân là 46 tỷ đồng. Khi đến hạn không có đất giao nên bị họ truy đòi, hai bị can đã trả lại được 24 tỷ đồng. Hoa hậu biển 2006 Vũ Ngọc Diệp cũng bị Dũng lừa 1 tỷ đồng tiền cọc mua đất.

Đến cuối năm 2010 Dũng sử dụng giấy tờ giả là quyết định của UBND TP.HCM giao đất cho công ty CP H.Q làm chủ đầu tư dự án khu dân cư P.Bình An, Q.2 để dụ ông Nguyễn Văn H là giám đốc công ty CP địa ốc Đ.V ký hợp đồng liên kết bán 50 nền đất thuộc dự án trên với tổng giá trị giao dịch là 50 tỷ đồng với công ty Phúc An Thịnh của Dũng. Khi nhận 3 tỷ tiền cọc từ công ty Đ.V thì Dũng im hơi lặng tiếng.

Ngoài ra Dũng còn chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng tiền cọc của 4 doanh nghiệp mà Dũng mời chào hợp tác đầu tư dự án chợ Nguyễn Văn Trỗi, P.13, Q.Phú Nhuận. Đến hạn mà chưa thấy Dũng triển khai dự án, các doanh nghiệp trên hối thúc, đòi tiền thì Dũng cùng Đạt làm giả quyết định của UBND Q.3 về việc giao đất thực hiện dự án chợ Nguyễn Văn Trỗi.

Mỗi lần giao dịch với khách hàng, Dũng thường tự xưng là con trai của một cán bộ cao cấp, rồi xưng là cán bộ trong ngành công an với vẻ bề ngoài sang trọng nên nhiều nạn nhân đã mắc lừa.

Giữa tháng 1/2012 cơ quan An ninh Điều tra, Bộ công an đã bắt giữ Trương Ngọc Dũng. Trương Tấn Đạt cũng bị khởi tố, bắt giam sau đó.

Theo NTNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét